หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Mazda All new BT-50 Pro

ภาพ - วีดิโอ : มอเตอร์ทริเวีย

All-New Mazda BT-50 Pro
โดดเด่นด้วยดีไซน์สไตล์เก๋ง ตอบรับแอคทีฟไลฟ์สไตล์
baบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว All-New BT-50 ภายใต้คอนเซ็ปต์ฮีโร่ 'ขับเคลื่อนทุกสิ่ง
...ให้เป็นจริงได้' พร้อมเครื่องยนต์ทรงพลัง ดีไอ-ธันเดอร์ โปร (Di-THUNDER PRO) และดึงผู้พันเบิร์ด - 
พันโทวันชนะ สวัสดี มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เปลี่ยนภาพลักษณ์ฮีโร่ในประวัติศาสตร์ให้เป็นฮีโร่ของครอบครัว และคนรอบข้าง
ในยุค พ.ศ. 2555 ตั้งเป้ายอดขายไว้สูงถึง 22,000 คัน
All-New Mazda BT-50 Pro

baมร. โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า BT-50 PRO 
คือปิกอัพที่มีความสมบูรณ์แบบ และลงตัวที่สุดในยุดนี้ คาดว่าหลังเปิดตัวจะส่งผลให้ตลาดรถปิกอัพของประเทศไทยเปลี่ยนไป 
การออกแบบภายนอกและภายใน ดุจรถอเนกประสงค์สุดหรู และมีมิติขนาดที่ใหญ่สุดในตลาด โดยเฉพาะรุ่นขับเคลื่อน
 2 ล้อแบบยกสูง หรือ Hi-Racer 
จะเป็นจุดขายที่สำคัญของ มาสด้า ซึ่งจะทำให้บรรลุเป้าหมายการขายที่ตั้งไว้ในปีนี้ 22,000 คันอย่างแน่นอน

baนางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด 

กล่าวว่า BT-50 PROจะสร้างดีมานด์ใหม่ เซ็กเม้นต์ใหม่ให้แก่ตลาดปิกอัพ 
และจะทำให้พฤติกรรมการซื้อรถปิกอัพของไทยเปลี่ยนไปจากเดิม 
กลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือ กลุ่มคนที่ใช้รถปิกอัพทั้งในด้านธุรกิจการงาน
 และทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว เป็นกลุ่มคนที่เลือกใช้ชีวิตอย่างสนุกสนาน
 ในแบบฉบับของตัวเอง มีความกระฉับกระเฉงในการใช้ชีวิต หรือพูดได้ว่า
 พวกเขาต้องการรถปิกอัพที่แตกต่าง เหนือกว่ารถปิกอัพที่มีอยู่ในตลาดขณะนี้

ba"กลยุทธ์ด้านราคาเป็นอีกสิ่งที่ มาสด้า ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายยิ่งขึ้น 

ด้วยราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 5 แสนกลางๆ เท่านั้น 
ในขณะที่รุ่นสูงสุด หรือรุ่นท็อป ซึ่งเป็นแบบสี่ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคายังไม่แตะ 1 ล้านบาท
 ซึ่งจะทำให้ลูกค้าที่เข้าข่ายในโครงการรถคันแรก 
ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่"
All-New Mazda BT-50 Pro

• มร. โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)
All-New Mazda BT-50 Pro
• มร. มาซาฮิโร โมโร ผู้บริหารระดับสูง มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น)
All-New Mazda BT-50 Pro
• มร. ทาคาสุเคะ โคบายาชิ ผู้จัดการโครงการ All New Mazda BT-50 PRO ใหม่
All-New Mazda BT-50 Pro
• วีดิโอแนวคิดในการออกแบบของ มร. เรียว ยานากิซาวา ผู้จัดการฝ่ายออกแบบ All New Mazda BT-50 PRO ใหม่
All-New Mazda BT-50 Pro
• คุณสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
800x
การออกแบบ
baBT-50 ใหม่ เน้นความเอนกประสงค์แบบรถกระบะ รูปลักษณ์ และความสะดวกสบาย 

ใช้วัสดุคุณภาพสูงแบบเดียวกับรถยนต์นั่ง
 ทีมนักออกแบบของ มาสด้า ใช้แนวคิด Sophisticated Beast แสดงออกถึงความสง่างามของราชสีห์
 ด้วยสรีระที่สวยงาม แต่ดูแข็งแรง 
ปราดเปรียวคล่องแคล่ว กระจังหน้าทรง 5 เหลี่ยม ไฟหน้าแบบบูมเมอแรง (Boomerang Design) 
คงลักษณะเดียวกับรถยนต์นั่ง มาสด้า
 ด้านข้างมีความยาวของตัวรถมากที่สุด เมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน 
ซุ้มล้อหน้าขนาดใหญ่ถือเป็นวิวัฒนาการของการออกแบบ 
ที่ใช้ในการออกแบบรถยนต์นั่งของ มาสด้า ด้านหลังถูกกำหนดโดยเส้นคอนทัวร์ไลน์แนวนอนขนาดใหญ่ 
ทำให้เห็นแสงเงาของเส้นอย่างชัดเจน

baภายในเน้นความรู้สึกสปอร์ต และการออกแบบเหมือนกับรถยนต์นั่ง เลย์เอาต์คอนโซลหน้าด้วยรูปทรงไม่สมมาตร 

แบ่งเป็นมุมเปิดกว้างสำหรับส่วนของผู้โดยสารด้านหน้า และเป็นมุมแคบแบบโอบกระชับล้อมรอบในส่วนของผู้ขับขี่ 
การวางเลย์เอาท์ที่โอบล้อมให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลาง (Wraparound driving environment) ช่วยอำนวยความสะดวกได้สูงสุด

baสีภายนอก มีให้เลือก 7 สี ฟ้า กันเมททัล บลู ไมก้า Gunmetal Blue Mica (38L),

 ขาว คูล ไวท์ Cool White (A2W), แดง คอปเปอร์ เรด ไมก้า Copper Red Mica (37M), ดำ แบลค ไมก้า Black Mica (16W),
 เทา ไททาเนี่ยม เกรย์ Titanium Grey Metallic (30B), ทอง สปาร์คกลิ้ง โกลด์ ไมก้า Sparkling Gold Mica (34E) 
และ เงิน ไฮไลต์ ซิลเวอร์ เมทัลลิค Highlight Silver Metallic (18G)
All-New Mazda BT-50 Pro
รูปแบบตัวถัง - ภายใน
baBT-50 ออกแบบด้วยแนวคิด Active Lifestyle Vehicle ให้ทั้งความสะดวกสบาย และความเอนกประสงค์

 ตัวถังมี 2 แบบคือ 4 ประตู Double Cab 5 ที่นั่ง
 และฟรีสไตล์แค็ป (Freestyle Cab) สามารถเข้า - ออกได้สะดวกง่ายดาย พื้นที่เหนือศรีษะในห้องโดยสารด้านหน้า
มากที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับรถในระดับเดียวกัน
 เบาะนั่งออกแบบใหม่ ลดอาการเมื่อยล้าในการขับขี่
และให้ความสบายในการเดินทาง เบาะหน้าสามารถปรับระดับเพื่อความสะดวกสบายได้ดียิ่งขึ้น

baเครื่องเสียงเล่นวิทยุ CD MP3 มีพอร์ท AUX และ USB จอเอนกประสงค์ Multi-Function Display ขนาด 3.5 นิ้ว

 แบบ Monochrome Super Twisted Nematic (STN) หรือ แบบ Dot-Matrix มีให้ใช้ในรุ่นระดับกลางเป็นต้นไป 
ส่วนแบบ 2-line Display ติดตั้งในรุ่นเริ่มต้น จอแสดงผลวางอยู่ที่ตำแหน่งด้านบนสุดของคอนโซลกลางด้านหน้า 
เพื่อแสดงการสั่งการการทำงานของระบบเครื่องเสียง การควบคุมทำได้ง่าย 
ด้วยปุ่มควบคุมแบบ Jog Pad ที่อยู่ตรงกลาง และล้อมรอบด้วยปุ่มฟังค์ชั่นการทำงานอื่นๆ

baช่องเก็บสัมภาระมีมากมายตลอดทั้งห้องโดยสาร ผู้โดยสารทุกคนสามารถจัดเก็บของใช้ส่วนตัวได้ 

ฝั่งผู้ขับขี่มีช่องเก็บของเฉพาะ
 Driver's Glove box รวมทั้งช่องเก็บของเหนือศรีษะ ส่วนช่องเก็บสัมภาระด้านผู้โดยสารด้านหน้า 
ออกแบบให้มีขนาดใหญ่มากขึ้น ช่องวางแก้วน้ำ 
2 ตำแหน่งในคอนโซลกลาง ช่องเก็บสัมภาระแบบ 2 ชั้นที่คอนโซลกลาง แผงประตูหน้าสามารถวางขวดน้ำขนาด 1 ลิตรได้ 
รุ่นดับเบิ้ลแค็ป 4 ประตู และรุ่นฟรีสไตล์แค็ป มีช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะนั่งด้านหลัง
All-New Mazda BT-50 Pro
เครื่องยนต์ และระบบส่งกำลัง
baBT-50 มากับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ Di-THUNDER PRO แบ่งเป็น Di-THUNDER PRO 2.2 ลิตร คอมมอนเรล 

ไดเรคอินเจคชั่น 4 สูบ 16 วาล์ว กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 38.2 กก.-ม. 1,500 - 2,500 รอบ 
ให้กำลังมากกว่าเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ที่มีอยู่ในตลาด และเครื่องยนต์ดีเซล 5 สูบ Di-THUNDER PRO 3.2 ลิตร
 กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ 3,000 รอบ/นาที
 แรงบิดสูงสุดถึง 47.8 กก.-ม. ที่ 1,750 - 2,500 รอบ/นาที

baเสื้อสูบทำจากเหล็กหล่อ ออกแบบด้วยโครงสร้างเฟรมแบบขั้นบันไดเพื่อให้ความแข็งแรงมากขึ้น ฝาสูบทำจากอลูมิเนียม

 ลูกเบี้ยวขับเคลื่อนด้วยโซ่ ตัวปรับแลชแบบไฮโดรลิค เทคโนโลยีล่าสุดของระบบปั๊มคอมมอนเรลแรงดันสูงมาก 1,800 บาร์ 
พร้อมกับหัวฉีดหลายจังหวะ เทอร์โบแปรผัน Variable-nozzle turbocharger สำหรับเครื่องยนต์ 3.2 ลิตร 
ส่วนเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร
 มาพร้อมกับเทอร์โบแบบ Fixed-geometry turbocharger อินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่ ถูกนำมาใช้กับเทอร์โบในทุกๆ รุ่น 
รวมทั้งระบบการหมุนเวียนไอเสียไหลกลับประสิทธิภาพสูง ช่วยลดอุณหภูมิการเผาไหม้และปริมาณการปล่อย NOX 
ทั้งคู้มีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ
 หรืออัตโนมัติ 6 จังหวะ

baเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ คันเกียร์สั้นกระชับ ให้การเปลี่ยนที่รวดเร็ว ให้ความรู้สึกแบบรถยนต์นั่ง ซิงโครไนเซอร์เชื่อมแบบ

 Rigid ส่งถ่ายแรงบิดสูงได้ ในขณะที่ยังให้การเปลี่ยนเกียร์ที่เบา ง่าย และแม่นยำ
 มีสัญญาณเตือนให้เปลี่ยนเกียร์ (Upshift Indicator)
 แสดงผลที่มาตรวัด ช่วยให้หลีกเลี่ยงการลากรอบเครื่องยนต์โดยไม่จำเป็น ซึ่งส่งผลถึงการประหยัดน้ำมันโดยตรง

baเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ อัตราทดเกียร์ในแต่ละเกียร์สัมพันธ์กัน ส่งกำลังได้ดีตั้งแต่รอบต่ำ ช่วยลดมลพิษ และประหยัดน้ำมัน

 มีกล่องควบคุมการทำงานโดยเฉพาะ ช่วยควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่ความเร็วสูง 
ทำงานร่วมกับระบบควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์

baนอกจากนี้ยังมีระบบ Active Adaptive Shift Control (AAS) ช่วยควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ให้สอดคล้องกับการขับขี่ของผู้ขับขี่ 

โดยระบบจะเรียนรู้จากพฤติกรรมการขับขี่ในแต่ละสถานการณ์ และ Sequential Shift Control (SSC)
 ช่วยให้สามารถเลือกโหมดการขับขี่ทั้งโหมดธรรมดา
 โหมดเพอร์ฟอร์มานซ์ และโหมดแมนนวล ซึ่งสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้แบบเกียร์ธรรมดา
 ทั้ง 2 เทคโนโลยีนี้ มีใช้ในรถยนต์นั่งของ มาสด้า อย่างMazda3
All-New Mazda BT-50 Pro
• ผู้พันเบิร์ด พรีเซนเตอร์ BT-50 PRO
800xช่วงล่าง - ระบบขับเคลื่อนbaBT-50 ใช้กันสะเทือนหน้าอิสระแบบปีกนกคู่ (Double-wishbone) 
และคอยล์สปริง ด้านหลังแบบคานแข็งและชุดแหนบ 
พวงมาลัยแรคแอนพีเนียน ยึดด้วยโครงสร้างแบบ Rigid Mounting ให้การตอบสนองได้ดี อัตราทดพวงมาลัยรวดเร็วมากขึ้น 
และองศาการเลี้ยวที่เพิ่มมากขึ้น ช่วยให้ความสามารถในการบังคับเลี้ยวดีที่สุดในรถระดับเดียวกัน
ตอบสนองได้แม่นยำตามแบบฉบับ ซูม-ซูม




baทุกรุ่นใช้ดิสค์เบรกหน้า คาร์ลิเปอร์แบบลูกสูบคู่ เส้นผ่าศูนย์กลางดิสค์เบรกขนาดใหญ่ถึง 16 นิ้ว โครงสร้างแชสซีส์และตัวถัง

 ออกแบบให้มีการยึดเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังในแบบที่ช่วยลดการสั่นสะเทือน 
ลดเสียงรบกวน (NVH - Noise, vibration, and harshness) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

baระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกหลากหลาย รุ่น Double Cab ขับเคลื่อน 4 ล้อ, รุ่น Freestyle Cab ขับเคลื่อน 4 ล้อ 

และมีรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อแบบยกสูง
 หรือ 2WD Hi-Racer ซึ่งติดตั้งบันไดข้างเพื่อความสะดวกและง่ายในการก้าวขึ้นและลงจากรถ

baความสามารถในการลากจูงหรือ Towing Capacity ดีที่สุดสำหรับรถในระดับเดียวกัน ช่วยให้ภาระอย่างการลากเรือ 

หรืออุปกรณ์และสัมภาระอื่นๆ ในการเดินทาง ทำได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว กระบะบรรทุกทุกรุ่นใหญ่กว่ารุ่นปัจจุบันมาก 
โครงสร้างเหล็กแบบ 2 ชั้นให้ความทนทานสูง ผนังด้านข้างออกแบบให้เป็นร่องหลายชั้น 
ให้สะดวกสำหรับการติดตั้งอุปกรณ์เสริมที่จะกั้น 
หรือแยกพื้นที่เก็บของในกระบะบรรทุกเป็นส่วนๆ
All-New Mazda BT-50 Pro
ความปลอดภัย
baอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยมีให้ใช้อย่างครบครัน มาสด้า 

ติดตั้งเทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่ทันสมัยเช่นเดียวกับในรถยนต์นั่ง เริ่มตั้งแต่ทัศนวิสัยที่ดีในทุกมุมมอง
 ไปจนถึงเทคโนโลยีช่วยควบคุมการทำงาน ระบบเบรก ABS 4 ล้อ (4W-ABS),
 ระบบป้องกันการลื่นไถล (Traction Control System, TCS)
 และระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัวของรถ (Dynamic Stability Control, DSC) ถูกเสริมเพิ่มเติมด้วยระบบ...
Emergency Brake Assist (EBA): ช่วยเพิ่มแรงเบรกฉุกเฉิน เพิ่มแรงเบรกให้มากพอในการหยุดรถ
Brake Override System (BOS): ตัดการทำงานของคันเร่งอัตโนมัติ
 ในกรณีที่แป้นเบรกและคันเร่งถูกเหยียบในเวาลาเดียวกัน
Emergency Stop Signal (ESS): สัญญาณเตือนการเบรกฉุกเฉิน
แสดงผลขณะเบรกในสถานะการณ์ฉุกเฉินเมื่อใช้ความเร็วสูง สัญญาณไฟฉุกเฉินจะปรากฏขึ้น
Load Adaptive Control (LAC): ระบบควบคุมการทรงตัวเมื่อบรรทุก
 ระบบจะทำการจับตำแหน่งและน้ำหนักของสัมภาระที่บรรทุก
 แล้วควบคุมการทำงานของระบบเบรก ABS, TCS และ DSC ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเบรก
การป้องกันการลื่นไถล รวมถึงการป้องกันรถผลิกคว่ำ
Trailer Sway Assist (TSA): ระบบช่วยการทรงตัวของรถลากขณะลากจูง
โดยเมื่อรถลากเริ่มที่จะส่ายออกด้านข้าง ระบบจะทำการปรับความเร็วของล้อทั้งด้านซ้ายและด้านขวา
 เพื่อรักษาตำแหน่งของรถลากให้เหมาะสม
Roll Stability Control (RSC): ระบบป้องกันรถพลิกคว่ำ ทำงานโดยการตรวจสอบพฤติกรรมของรถ
 และควบคุมแรงเบรกในแต่ละล้อเพื่อป้องกันรถผลิกคว่ำ
Hill Launch Assist (HLA): ระบบช่วยออกตัวบนทางชัน ทำงานในจังหวะที่ผู้ขับขี่ถอนเท้าจากแป้นเบรคเพื่อ
ไปเหยียบคันเร่ง ระบบจะทำการหยุดรถ 2 วินาที
Hill Descent Control : ระบบควบคุมการขับขี่ทางลาดเอียง สั่งให้เพิ่มแรงเบรกเพื่อรักษาความเร็วที่ใช้อยู่ให้คงที่
มีติดตั้งอยู่ใน BT-50 รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ
All-New Mazda BT-50 Pro

ที่มา http://www.motortrivia.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น